Phim hành động “Badland Hunters” của Ma Dong Seok nhận ý kiến khen chê trái chiều

Phim truyện Thứ Hai, 05/02/24 8:34 Sáng ĐIỆN ẢNH

Phim “Badland Hunters” (Thợ săn hoang mạc) của “ông chú cơ bắp” Ma Dong Seok dù đứng đầu nền tảng chiếu nhưng bị chê về cốt truyện, cách xây dựng nhân vật.

Cảnh trong phim “Badland Hunters. Ảnh: Nhà sản xuất
Cảnh trong phim “Badland Hunters. Ảnh: Nhà sản xuất

Bộ phim gây chú ý khi có sự tham gia của Ma Dong Seok, đồng thời là dự án đầu tay mà Heo Myung Haeng làm đạo diễn. Trước đó, anh từng làm đạo diễn võ thuật trong nhiều dự án khác nhau như “The Outlaws”, “Hunt”, “Train to Busan”.

Phim hành động “Badland Hunters” lấy bối cảnh Seoul sau một trận động đất lớn, biến nơi đây trở thành một vùng đất hoang tàn, nơi những người sống sót có thể là thợ săn hoặc là kẻ bị săn.

Để sinh tồn trước những điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên, cựu võ sĩ Nam San (Ma Dong Seok) và Choi Ji Wan (Lee Joon Young) kiên cường vượt khó. Nam San thậm chí còn nỗ lực cứu Han Su Na (Noh Jung Ui) – cô bé hàng xóm bị một nhà khoa học bắt cóc để làm thí nghiệm.

Theo truyền thông Hàn Quốc, kể từ khi phát hành vào ngày 26.1, bộ phim đã thu hút được sự yêu thích, đứng đầu bảng xếp hạng phát trực tuyến của Netflix dành cho phim không phải tiếng Anh trong tuần phát hành, tích lũy được 26 triệu giờ xem.

Tuy nhiên, truyền thông đánh giá, nội dung của “Badland Hunters” không có nhiều khác biệt so với các tác phẩm lấy đề tài tương tự đã chiếu trước đó.

Dù có điểm sáng là diễn xuất cùng những phân cảnh hành động ấn tượng của Ma Dong Seok, song tác phẩm vẫn vấp phải những đánh giá trái chiều vì cốt truyện sáo rỗng, thiếu chiều sâu cũng như cách xây dựng tuyến nhân vật nhạt nhẽo.

Chia sẻ cùng The Korea Times, Ma Dong Seok thừa nhận, anh biết những khen chê của khán giả. Song “ông chú cơ bắp” cho biết, bản thân anh đã nỗ lực hết mình với mọi dự án và cố gắng không bị cuốn theo kết quả.

Xem thêm >>> Từng từ chối đóng phim hành động, sao trẻ thay đổi vì có Lee Dong Wook

Ma Dong Seok chấp nhận ý kiến khen chê của khán giả và cho biết, bản thân luôn nỗ lực trong từng dự án. Ảnh: Nhà sản xuất
Ma Dong Seok chấp nhận ý kiến khen chê của khán giả và cho biết, bản thân luôn nỗ lực trong từng dự án. Ảnh: Nhà sản xuất

“Tất cả đánh giá đều đúng. Bộ phim trước đây của tôi – “Men of Plastic” (Ông trùm mông má) đã gây được tiếng vang với người dân sống trong khu vực mà phim quay nhưng những người khác lại không thích. Đó là lí do phim không đạt doanh thu cao ở phòng vé.

Tuy nhiên, tôi luôn nỗ lực hết mình trong mỗi tác phẩm. Tôi sẽ tiếp tục sáng tạo và tham gia vào các dự án, nhưng sẽ có những dự án khán giả thấy thú vị và có những dự án thì không” – tài tử thành thật.

Theo Ma Dong Seok, bộ phim bắt đầu như một đoạn phim dài 8 trang mà anh viết về câu chuyện khoa học viễn tưởng. Sau đó, biên kịch đã phát triển thành kịch bản hiện tại. Nam diễn viên giải thích, anh cố tình cắt bỏ những câu chuyện hậu trường để duy trì nhịp độ nhanh, hấp dẫn và tập trung vào hành động.

“Trong kịch bản gốc có rất nhiều câu chuyện về các nhân vật nên khá dài. Nhưng chúng tôi không thể làm một bộ phim hành động dài 3-4 tiếng đồng hồ, vì vậy, chúng tôi đã chỉnh sửa ngắn gọn để làm một bộ phim hành động giống trò chơi.

Tôi biết những bộ phim như thế này cần phải giải thích nhiều, nhưng tôi muốn nhấn mạnh yếu tố giải trí của phim… Tất nhiên, sẽ có những bộ phim hành động có lối kể mạnh mẽ và những người thích những bộ phim như vậy.

Nhưng cá nhân tôi yêu thích game và đang làm một game hành động. Vì vậy, tôi nghĩ cũng nên có những bộ phim hành động mà mọi người có thể thưởng thức như trò chơi.

Mặc dù người hâm mộ trong nước rất quan trọng nhưng tôi muốn giới thiệu một bộ phim giải trí tập trung vào hành động khi nó được phát hành trên toàn thế giới” – Ma Dong Seok nói thêm.

Xem thêm >>> Được yêu thích, phim Hàn vượt thành tích của Song Kang lại vướng tranh cãi

Nguồn: Lao Động

TIN MỚI: