Trạm Cứu Hộ Trái Tim: Phim chưa kịp “chữa lành” đã gây ức chế cho khán giả

Phim truyện Thứ Năm, 21/03/24 5:01 Chiều Giới Sao

Trạm Cứu Hộ Trái Tim hội tụ dàn diễn viên thực lực từ Bắc tới Nam NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm, Quang Sự, Thúy Diễm, Lương Thu Trang, Trương Thanh Long… Theo quảng cáo, đây là phim giờ vàng mang tính chất “chữa lành” và nữ chính Ngân Hà do Hồng Diễm đảm nhận cũng chịu trách nhiệm một chương trình phát thanh như vậy.

Ấy thế nhưng lúc lên sóng, phim liên tục khiến người xem ngao ngán vì hàng loạt tình tiết drama xoay quanh cuộc sống lắm gian nan của nữ chính. Các nhân vật khác cũng đều có biến cố, nỗi bất hạnh riêng.

Mô típ mẹ ruột – con gái mâu thuẫn với nhau được coi là điểm khá mới của Trạm Cứu Hộ Trái Tim so với những bộ phim trước đây khai thác mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu. Tuy nhiên, điều này cũng không khiến người xem bớt mệt mỏi.

Bà Hạ Lan – mẹ đẻ Ngân Hà – tâm lý đầy bất ổn trong phim Trạm cứu hộ trái tim

Nhân vật Hạ Lan trong phim.
Nhân vật Hạ Lan trong phim..

Trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim, bà Hạ Lan (NSND Thu Hà) bị mắc bệnh tâm lý từ sau khi phát hiện chồng ngoại tình. Trước đây, bà là người thương chồng thương con, nhưng khi bi kịch ập đến, bà gặp tai nạn và để lại di chứng ở chân, sự nghiệp múa cũng dừng lại. Sau đó, bà Hạ Lan phải đi trị liệu tâm lí một thời gian và từ đó tính cách của bà cũng dần thay đổi.

Dù cho Ngân Hà là con gái ruột nhưng cô lại trở thành nạn nhân bị mẹ đẻ của mình bạo hành tinh thần. Cuối cùng, sau nhiều năm bị bạo lực từ nhỏ đến lớn, mối quan hệ của hai mẹ con ngày càng khó cứu vãn. Bà Hạ Lan cay nghiệt với tất cả mọi thứ, không muốn tiếp xúc với cả chồng lẫn con. Thậm chí, lúc biết bát cháo do con gái nấu, bà đã thẳng tay hất đổ nó.

Hai mẹ con Hạ Lan và Ngân Hà ở thế đối đầu.
Hai mẹ con Hạ Lan và Ngân Hà ở thế đối đầu.

Trong tập 2, khi gặp mặt bà thông gia Xinh (NSND Mỹ Uyên), bà Hạ Lan còn không mời bà Xinh vào nhà mà quay ra trách móc, mỉa mai: Chẳng lẽ chúng nó lấy nhau ngần ấy năm mà chưa có đứa cháu nội, chị chưa một lần trách nó à?”, “Chị nói hay hơn cả những người văn hay chữ tốt”.

Nghĩa – chồng của Ngân Hà – xảo trá, mưu mô

Khán giả để lại nhiều bình luận tiêu cực về bộ phim mới nhất của đạo diễn Vũ Trường Khoa.
Khán giả để lại nhiều bình luận tiêu cực về bộ phim mới nhất của đạo diễn Vũ Trường Khoa.

Vai Nghĩa do Quang Sự đảm nhận là một người chồng rất yêu thương vợ nhưng thực chất bên trong lại toan tính, mưu mô. Nghĩa đã pha thuốc tránh thai vào sữa khi pha cho vợ uống hàng ngày. Nghĩa làm vậy là để tránh cho vợ có thai. Khi mẹ ruột Nghĩa hỏi về thuốc mà anh pha thì Nghĩa nói dối đây là thuốc bổ cho vợ.

Thế nhưng, đằng sau lưng vợ, anh có mối quan hệ với An Nhiên (Lương Thu Trang). Thậm chí, hai người đã có 1 cậu con trai khá lớn với nhau. Điều nực cười hơn là An Nhiên cũng từng nhờ sự trợ giúp của Ngân Hà để làm nghiên cứu về tâm lý. Việc xây dựng mối quan hệ “bùng binh” kiểu như vậy sẽ luôn là nút thắt lớn trong các bộ phim tình cảm và khiến khán giả hồi hộp theo dõi diễn biến. Trên các diễn đàn mạng, mối quan hệ tay ba này đang được đem ra bàn luận sôi nổi.

Cặp diễn viên từng làm “vợ chồng hot nhất VTV”, 1 năm sau bỗng hoán đổi thành mẹ vợ – con rể

An Nhiên - Nghĩa có mối quan hệ ngoài luồng.
An Nhiên – Nghĩa có mối quan hệ ngoài luồng.

Tuy nhiên dù cho phim có gay cấn đến đâu thì người xem cũng đang cảm thấy bị bội thực với những phần xấu xí trong tính cách của các nhân vật. Khán giả muốn xem phim để giải trí sau giờ làm việc căng thẳng thì xem xong lại thấy mệt mỏi hơn: Ở phim này, cho tới tập hiện tại, chưa thấy mang lại điều gì tích cực ngoài tâm trạng nặng nề, bi quan, chán chường”; “Tất cả là dối trá, bội bạc, ngoại tình, chỉ trừ bà mẹ chồng do Mỹ Uyên đóng thôi”; “Xem xong càng thêm ức chế, mệt người”…

Nguồn: doisonggiadinh.baophunuthudo.vn

TIN MỚI: