Nghệ sĩ, hoa hậu tề tựu chúc mừng đạo diễn Trần Anh Hùng

Phim truyện Thứ Năm, 21/03/24 1:53 Chiều ĐIỆN ẢNH

Đạo diễn Trần Anh Hùng cùng vợ Trần Nữ Yên Khê tham dự buổi ra mắt phim “Muôn vị nhân gian” tại TP HCM. Nhiều nghệ sĩ tề tựu chúc mừng.

Tại sự kiện, đạo diễn bày tỏ niềm vui khi tác phẩm của mình cuối cùng cũng chiếu tại Việt Nam sau thời gian chu du qua nhiều Liên hoan phim (LHP) quốc tế.

Các đạo diễn như Võ Thanh Hòa, Lê Thanh Sơn, Hoa hậu Thùy Tiên, diễn viên Kiều Trinh… và nhiều nghệ sĩ khác cùng tham gia chúc mừng phim mới của đạo diễn Trần Anh Hùng ra rạp Việt.

Vợ chồng đạo diễn Võ Thanh Hòa và đạo diễn Trần Anh Hùng
Vợ chồng đạo diễn Võ Thanh Hòa và đạo diễn Trần Anh Hùng
Hoa hậu Thùy Tiên tại sự kiện
Hoa hậu Thùy Tiên tại sự kiện
Thùy Tiên cùng đạo diễn Trần Anh Hùng
Thùy Tiên cùng đạo diễn Trần Anh Hùng

“Muôn vị nhân gian” xoay quanh chuyện tình yêu và ẩm thực của nhân vật Dodin (Benoît Magimel đóng) và Eugénie (Juliette Binoche đóng), lấy bối cảnh tại một vùng quê nước Pháp năm 1885.

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn từ diễn viên gạo cội Benoît Magimel và chủ nhân tượng vàng Oscar Juliette Binoche, kết hợp cùng cố vấn ẩm thực là đầu bếp 14 sao Michelin Pierre Gagnaire, đạo diễn Trần Anh Hùng đã mượn câu chuyện ẩm thực để tạo nên bản tình ca lãng mạn, nhẹ nhàng ở miền quê nước Pháp.

Hơn 20 năm làm việc cùng nhau, họ chia sẻ buồn vui và thời gian dành cho nhau nhiều hơn bao cặp vợ chồng. Tuy nhiên, khi Dodin ngỏ lời cầu hôn, Eugénie chưa thể nhận lời mà thể hiện những nỗi băn khoăn, lo lắng riêng.

Phim có nhiều điểm cộng về hình ảnh đẹp, nhất là các cảnh quay nấu ăn, mang đến ấn tượng cho người xem. Phim đề cập nhiều đến ẩm thực nhưng ẩn sâu trong những món năn ngon mà Dodin đọc công thức còn Eugénie biến hóa trên bếp là những trăn trở, lo lắng, băn khoăn của câu chuyện tình yêu. Diễn xuất tốt của các diễn viên cũng là một ưu điểm của tác phẩm.

Phim mang màu sắc lãng mạn pha trộn ẩm thực, có trường đoạn nấu ăn kéo dài, nếu không xem tỉ mỉ và suy ngẫm, nhiều khán giả có thể nghĩ đây là phim về đề tài ẩm thực.

“Muôn vị nhân gian” do Trần Nữ Yên Khê – vợ đạo diễn Trần Anh Hùng, đảm nhận vị trí chỉ đạo nghệ thuật. Bà từng đảm nhận vai nữ chính trong “Mùi đu đủ anh” và đồng hành cùng chồng trong vai trò thiết kế mỹ thuật, trang phục trong các phim ông đạo diễn. Các con của cả hai cũng tích cực hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo.

Phim “Sáng đèn”, “Muôn vị nhân gian” ra rạp Việt cùng ngày

“Muôn vị nhân gian” mang về cho đạo diễn Trần Anh Hùng nhiều giải thưởng, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2023. Phim chính thức ra rạp từ ngày 22-3.

Phim kể câu chuyện tình và ẩm thực của nhân vật Dodin (Benoît Magimel đóng) và Eugénie (Juliette Binoche đóng)
Phim kể câu chuyện tình và ẩm thực của nhân vật Dodin (Benoît Magimel đóng) và Eugénie (Juliette Binoche đóng)
Tác phẩm chiếu từ 22-3
Tác phẩm chiếu từ 22-3

Nguồn: Theo Báo Người Lao Động

TIN MỚI: