Phim “Sáng đèn”, “Muôn vị nhân gian” ra rạp Việt trong tháng 3

Phim truyện Thứ Sáu, 15/03/24 10:28 Sáng ĐIỆN ẢNH

Phim khai thác về hậu trường gánh hát cải lương Viễn Phương có tên “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường trở lại rạp Việt chính thức từ 22-3. Phim “Muôn vị nhân gian” của đạo diễn Trần Anh Hùng cũng phục vụ khán giả Việt cùng ngày.

Sau khi rút khỏi đường đua phim Tết Giáp Thìn, phim “Sáng đèn” trở lại với trailer (đoạn video clip quảng bá phim) mới, áp – phích quảng bá mới.

Cụ thể, áp-phích mới gây ấn tượng với hình ảnh cặp đào – kép chính do Bạch Công Khanh và Trúc Mây đảm nhận trao cho nhau những cử chỉ, ánh mắt tình tứ, thân mật. Phía sau cặp đôi, NSƯT Hữu Châu biểu cảm hài hước, diễn viên Lê Phương và Cao Minh Đạt với tạo hình phục trang những năm 1990.

Áp - phích của "Sáng đèn"
Áp – phích của “Sáng đèn”

Trailer và áp-phích hiện tại khác lạ so với những hình ảnh, đoạn video clip trước đó, truyền tải tốt hơn thông điệp khai thác hậu trường của gánh hát cải lương. “Sáng đèn” ngoài Bạch Công Khanh, Trúc Mây, Lê Phương, NSƯT Hữu Châu, Cao Minh Đạt còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khác.

Trong trailer, khán giả như được sống lại bầu trời ký ức với hình ảnh chiếc loa cùng giọng rao quen thuộc của ông bầu gánh Viễn Phương do NSƯT Hữu Châu thủ vai. Các thành viên trong gánh hát phải đi làm thuê, làm mướn đủ nghề để kiếm sống… Những biến cố cũng dồn dập ập đến khiến gánh hát điêu đứng.

Phim chính thức ra rạp từ 22-3 nhưng trước đó đã có những suất chiếu sớm từ ngày 20-3.

NSND Hồng Vân với tạo hình trong phim
NSND Hồng Vân với tạo hình trong phim
Cặp đôi đào - kép chính trong phim
Cặp đôi đào – kép chính trong phim
phim sang den muon vi nhan gian ra rap viet cung ngay 65f3ac8b95128
NSƯT Kim Tử Long
NSƯT Kim Tử Long

Muôn vị nhân gian” (tên tiếng Anh: The Pot-au-Feu) do Trần Anh Hùng đạo diễn cũng ra rạp từ 22-3. Phim đậm chất nghệ thuật xoay quanh câu chuyện tình yêu và ẩm thực của nhân vật Dodin (Benoît Magimel đóng) và Eugénie (Juliette Binoche đóng).

Nội dung bộ phim kể về câu chuyện của một cặp đôi hơn 20 năm làm việc bên nhau. Ngày ngày cùng nhau nấu nướng, Dodin đọc công thức còn Eugénie biến hóa chúng trên bếp lửa. Họ dành thời gian cho nhau nhiều hơn bao cặp vợ chồng khác. Nhưng khi Dodin ngỏ lời kết hôn, Eugénie chưa thể nhận lời mà thể hiện những nỗi băn khoăn, lo lắng bên trong mình.

Trailer gây ấn tượng bởi những thước phim đẹp mắt về ẩm thực, quay cận cảnh khâu chế biến nhiều món ăn cầu kỳ. Trong không khí rộn ràng, sinh động của căn bếp được bày trí đậm chất cổ điển, tình cảm giữa Dodin và Eugénie âm thầm nảy nở, tuy chậm rãi mà sâu sắc, lãng mạn.

Nữ sinh cao 1m75 có cảnh nóng bạo với Huy Khánh: “Người yêu tôi buồn nhưng không ghen”

Đạo diễn Trần Anh Hùng đã khéo léo mượn chuyện ẩm thực để kể chuyện tình yêu, tạo ra những không gian, trải nghiệm cảm xúc đa dạng, tuy trái ngược mà vô cùng đồng điệu.

Đáng chú ý là mọi món ăn và cảnh quay về ẩm thực trong bộ phim “Muôn vị nhân gian” đều là thật.

Hậu trường phim "Muôn vị nhân gian"
Hậu trường phim “Muôn vị nhân gian”
Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim
Các món ăn trong phim đều thật
Các món ăn trong phim đều thật
Cách chế biến được mô tả kỹ
Cách chế biến được mô tả kỹ
Một cảnh trong trailer "Muôn vị nhân gian".
Một cảnh trong trailer “Muôn vị nhân gian”.

Nguồn: Theo Báo Người Lao Động

TIN MỚI: