Chờ đợi gì từ phim Tết Việt 2024?

Phim truyện Thứ Ba, 26/12/23 11:09 Sáng ĐIỆN ẢNH
Phương Anh Đào, Tuấn Trần đóng phim Tết 2024 “Mai”
Phương Anh Đào, Tuấn Trần đóng phim Tết 2024 “Mai”

Những nhân tố được mong chờ

Dù mới chỉ có 3 tác phẩm được công bố, nhưng nhìn vào cục diện cho thấy cuộc chiến phim Tết 2024 có sự gay cấn khi Trấn Thành sẽ đối đầu phim của bộ đôi Anh Tú – Diệu Nhi và dàn sao gạo cội trong phim “Sáng đèn”.

Một phần phim của Trấn Thành luôn đánh trúng tâm lý khán giả dịp Tết: Tình cảm gia đình, tình yêu, lứa đôi và các tình tiết gây hài phù hợp với số đông khán giả. Mặc khác, ngay chính cái tên của Trấn Thành cũng là nhân tố được khán giả quan tâm, chú ý. Trong Mai, nam chính Tuấn Trần đã được giới thiệu từ trước, Phương Anh Đào được gọi tên là nữ chính khi dự án được chính thức công bố thời gian chiếu Tết.

Với “Gặp lại chị bầu”, sự xuất hiện của bộ đôi Anh Tú – Diệu Nhi được xem là “át chủ bài” giúp tác phẩm gây được chú ý và có khả năng thắng lớn tại mùa Tết 2024.

Nội dung phim như giới thiệu ở trailer không lạ, tuân theo công thức quen thuộc của dòng phim hài, lãng mạn. Tuy nhiên, đây là công thức an toàn của nhiều nhà làm phim mùa Tết khi đánh vào tâm lý khán giả cần giải trí, niềm vui. Công thức này đạo diễn Nhất Trung từng làm với Cua lại vợ bầu – thu hơn 191,8 tỉ đồng.

Bộ phim “Sáng đèn” khắc họa sâu về cuộc sống, tình cảm, thăng trầm của một đoàn cải lương, “Sáng đèn” hướng tới mọi đối tượng, để kể câu chuyện nhân văn, hài hước và đầy ý nghĩa về tình cha con, bạn bè… cũng như cái tình với bộ môn nghệ thuật cải lương. Đây là phim của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường với sự quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, Kim Tử Long, Lê Thiện, Bạch Long…

Cần đón đầu thị trường phim Tết

Nhìn vào lịch sử phòng vé Việt, các phim chiếu Tết đều đa phần có doanh thu cao. Trong đó, bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt là phim Tết “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành với 475 tỉ đồng. Thế mới thấy, thời điểm Tết được xem là cơ hội đón đầu để các nhà làm phim có được doanh thu tốt.

Quay ngược lại thời điểm vào năm 2021, mùa Tết có “Bố già” và “Gái già lắm chiêu V”: Những cuộc đời vương giả. Vì COVID-19, cả 2 bị dời lịch phát hành nhưng đều thu được doanh thu cao khi ra mắt sau đó không bao lâu.

Mùa phim Tết năm 2022, có phim “Chìa khóa trăm tỷ” thu về 65 tỉ đồng tại phòng vé nhờ sức hút của dàn sao gồm Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú…

Năm 2023, thị trường phim Tết khởi sắc trở lại với sự xuất hiện của “Nhà bà Nữ” và “Chị chị em em 2”. Cả 2 phim Việt đều nhanh chóng vượt mốc 100 tỉ đồng. Đặc biệt, “Nhà bà Nữ” như đã trên, doanh thu phim đạt đến 475 tỉ đồng.

Tuy nhiên, mùa Tết cũng không hẳn không có phim thua lỗ. Còn nhớ mùa phim Tết 2022, dù có 5 phim ra rạp nhưng chỉ có “Chìa khoá trăm tỷ” có lời, còn lại một số phim như “Mưu kế thượng lưu” hay “1990” đều doanh thu khá thấp.

Nhưng nhìn chung, doanh thu phim nội địa chiếu Tết 2024 thua lỗ không quá cao. Thậm chí, nhiều người kỳ vọng các dự án sẽ vực dậy thị trường điện ảnh sau khi rơi vào giai đoạn thấp điểm.

Việc “Mai” ấn định lịch chiếu vào dịp Tết, Nhiều khả năng bộ phim sẽ tiếp tục thống trị phòng vé. Đạo diễn Trấn Thành cũng không giấu được tham vọng sẽ có doanh thu tốt, thậm chí vượt các phim trước của anh. Trong khi đó, bộ phim “Gặp lại vợ bầu” cũng đang kỳ vọng có doanh thu cao như “Cua lại vợ bầu” làm được trước đó của đạo diễn Nhất Trung.

Vậy nên, nói tóm lại mùa phim Tết 2024, vẫn đang được mong chờ là thời điểm giúp phòng vé có doanh thu tốt, dù nhìn chung các phim có màu sắc không quá mới lạ, thậm chí công thức bị cũ.

Nguồn: Lao Động

TIN MỚI: