Bí quyết ăn uống kéo dài tuổi xuân của Hồ Ngọc Hà

Phim truyện Thứ Sáu, 15/03/24 9:04 Sáng REVIEW

Ngoài việc chăm chút từ bên ngoài, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng có bí quyết để trẻ đẹp từ bên trong nhờ chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong làng giải trí, Hồ Ngọc Hà là một bông hoa đầy hương sắc. Ở tuổi 39, Hồ Ngọc Hà vẫn trẻ đẹp bất chấp, ngay cả khi đã sinh 3 con. Nhiều người tò mò bí quyết gì giúp “Nữ hoàng giải trí” chống lão hoa hiệu quả.

Hồ Ngọc Hà trẻ đẹp ở tuổi U40 đều là có bí quyết riêng.
Hồ Ngọc Hà trẻ đẹp ở tuổi U40 đều là có bí quyết riêng.

Hà Hồ từng tiết lộ chu trình chăm sóc da cuối ngày bao gồm các bước cơ bản như làm sạch da, thoa toner, đắp mặt nạ và thoa nhiều loại serum có chức năng dưỡng ẩm, ngừa lão hóa. Nữ ca sĩ cho biết thành phần mỹ phẩm mà bản thân tâm đắc nhất ở độ tuổi này là retinol, có tác dụng thúc đẩy sản sinh collagen, nhờ đó cải thiện độ đàn hồi cho da, lấp đầy rãnh nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Retinol cũng được ứng dụng vào việc trị mụn, cải thiện nám, đồi mồi giúp làn da trắng sáng, đều màu.

Hồ Ngọc Hà sở hữu làn da mộc đẹp
Hồ Ngọc Hà sở hữu làn da mộc đẹp

Về thực đơn ăn uống của Hà Hồ thường xuyên không thể thiếu 4 loại quả giúp bổ sung nhiều vitamin, chất chống oxy hóa là việt quất, bơ, dâu tây và lựu, nhờ đó giúp mỹ nhân sinh năm 1984 làm chậm được quá trình lão hóa cơ thể, giữ làn da khỏe đẹp.

Ít ai biết, để có thể sở hữu được làn da hoàn hảo, chẳng có dấu hiệu lão hóa như hiện tại thì bà xã Kim Lý còn tập trung nuôi dưỡng từ bên trong cơ thể. Theo đó, bà mẹ hai con ngoài việc chăm sóc kỹ lưỡng từ trong ra ngoài thông qua các liệu trình chuyên sâu, skincare tại nhà thì việc ăn uống, tập luyện điều độ cũng góp phần không giúp giúp cô chống lão hóa hiệu quả.

bi quyet an uong chong gia cua ho ngoc ha 65f25b175840e

Đầu tiên, nói về công dụng chống lão hóa từ bơ mà bà mẹ đông con Hà Hồ đã áp dụng, đây vốn là loại trái cây ít đường cực kỳ bổ dưỡng. Một quả bơ chứa ít hơn 1g đường, cung cấp 9g chất xơ, giàu chất béo bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất béo tốt trong bơ giúp da mềm mịn và tươi tắn. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng bơ để làm mặt nạ dưỡng da tại nhà cũng mang lại hiểu quả cực kỳ tốt.

Hà Hồ còn từng chia sẻ cô vốn rất chuộng món salad có nguyên liệu chủ đạo là quả bơ: “Hà thường ăn salad, smoothie hoặc dầm ra đắp lên mặt. Phải nói là tuyệt vời”.

Các món ăn được ca sĩ ưu tiên dùng hằng ngày
Các món ăn được ca sĩ ưu tiên dùng hằng ngày

Với những loại quả mọng có lượng đường thấp hơn nhiều loại trái cây khác. Ví dụ như, hàm lượng đường trong một trái mâm xôi là 5g, dâu tây là 7g, việt quất là 7g. Các loại quả mọng cũng rất giàu chất xơ, polyphenol và vitamin, giúp làm đẹp da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Đồng thời, những loại quả mọng này cũng rất giàu chất chống oxy hóa có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp da, tóc, móng tay chắc khỏe và làm mờ vết chân chim. Vì thế mà “nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt chăm ăn dâu tây và việt quất là thế đó chị em.

Hồ Ngọc Hà thường xuyên ăn trái cây
Hồ Ngọc Hà thường xuyên ăn trái cây

Ngoài ra, bà mẹ ba con cũng rất chăm bổ sung lựu vào thực đơn chống già của mình. Bởi loại quả thơm ngon này rất giàu vitamin B2 cùng các khoáng chất thiết yếu có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc, đàn hồi, giảm các dấu hiệu lão hóa sớm.

bi quyet an uong chong gia cua ho ngoc ha 65f25b1e81f70

Theo như cô từng nói bản thân rất “tín nhiệm” hạt lựu, mỗi ngày đều ăn hai bát nhỏ. Vào ngày có lịch chụp hình buổi chiều, bà mẹ nổi tiếng còn ăn thay bữa trưa, để giữ vòng hai nhỏ gọn khi lên hình. Theo như tìm hiểu, lựu là một trong những loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao như vitamin C, tannin, ellagitannin… Những chất này góp phần giúp giảm viêm da, nấm, giảm các triệu chứng của mụn, chàm. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong lựu cũng giúp da tăng cường khả năng chống lại tác hại của tia UV, hạn chế lão hóa, cải thiện sắc tố da.

“Lột xác” nhờ giảm cân: Phan Như Thảo sụt 22kg, Minh Hằng bị nghi “dao kéo”

Bà mẹ ba con còn có đam mê bất tận với việc đắp mặt nạ. Cô chăm chỉ đắp mọi lúc, mọi nơi như khi livestream, chăm con, đi máy bay giúp bổ sung độ ẩm lý tưởng cho làn da tái tạo tổn thương, duy trì vẻ tươi tắn, căng mịn. Hồ Ngọc Hà từng khuyên các chị em nên đắp mặt nạ dưỡng da ngay cả khi đứng nấu ăn để hạn chế hơi nóng từ thức ăn có thể làm làn da bị ảnh hưởng theo thời gian.

Nguồn: Tri thức & cuộc sống

TIN MỚI: